ด๊อกเตอร์กฤษฏิ์ คลินิก เชียงใหม่

บทความสาระน่ารู้

แนะนำซิลิโคนเสริมจมูกยี่ห้อ Mantis ทรงตั๊กแตน ว่ามีกี่รุ่น กี่แบบ

Update : 09 ธันวาคม 2563 | ผู้ชม 11,044 ครั้ง

ซิลิโคนเสริมจมูกทรงตั๊กแตนยี่ห้อแมนทิส (Mantis)

หลายคนสนใจซิลิโคนเสริมจมูกทรงตั๊กแตนยี่ห้อ Mantis เพราะชอบในความปลายพุ่งนั้น ทราบหรือไม่ว่าแมนทิสยังแบ่งออกเป็นรุ่นให้เลือกด้วย วันนี้มาฟังคุณอธิบายเรื่องซิลิโคนเสริมจมูกยี่ห้อ Mantis กันว่ามีกี่รุ่นกี่แบบจ้า

เสริมจมูก ทรงตั๊กแตน Mantis ปลายพุ่ง

โดยทั่วไปซิลิโคนเสริมจมูก มีหลายรุ่น หลายทรง หลายแบบ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีชื่อยี่ห้อหรือแบรนด์ปรากฏให้เรียกกันซักเท่าไหร ส่วนใหญ่เวลาคุณหมอหรือคนไข้เลือกก็จะใช้เป็นเรียกจากแหล่งที่ผลิตเนื้อซิลิโคน อาทิ ซิลิโคนอเมริกาหรือ USA ซิลิโคนเกาหลี ซิลิโคนญี่ปุ่น เป็นต้น แต่ซิลิโคนแบรนด์ Mantis (แมนติส) จะเป็นยี่ห้อหนึ่งที่คุณหูมานาน และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ในการออกแบบคล้ายกับตั๊กแตนเพื่อให้เขากับรูปทรงจมูกคนเอเชียโดยเฉพาะคนไทย จึงทำให้มักมีคนเรียกติดบปากว่าซิลิโคนจมูกทรงตั๊กแตน

แต่ซิลิโคนทรงตั๊กแตนจริงๆ ก็มีหลายเกรดหลายแหล่งผลิต ทั้งเนื้อซิลิโคนนำเข้าจากหลายประเทศ ดังนั้นถ้าอยากได้ซิลิโคนจมูกทรงตั๊กแทนแท้ของแบรนด์ซิลิโคน Mantis Implant Grade เนื้อซิลิโคนจากอเมริกา (USA) จริงๆ ต้องได้กล่องและใบรับประกันกลับบ้านด้วยนะคะ

ซิลิโคนจมูกแมนทิส มีกี่รุ่น

ส่วนซิลิโคนเสริมจมูกแบรนด์ Mantis เป็น Implant grade เป็นซิลิโคนเกรดทางการแพทย์เพื่อใช้ใส่ในร่างกาย ใส่ได้ตลอดอายุการใช้งาน เมื่อก่อนจะมีอยู่ 2 รุ่นเท่านั้นแยกตามขนาดความกว้างของตัวซิลิโคนคือ 12 mm และ 15 mm เพื่อให้เหมาะสมกับฐานจมูกของแค่ละคนที่มีความกว้างหรือแคบแตกต่างกัน และมีขนาดไซต์ความยาวจมูกให้เลือกคือ S, M และ L แต่ปัจจุบันซิลิโคนเสริมจมูกยี่ห้อ Mantis ได้มีการพัฒนาออกแบบรูปทรงที่ให้เหมาะกับความต้องการมากขึ้นคือ รุ่น Dolly ที่จะมีขาซิลิโคนที่พัฒนารูปทรงเป็นพิเศษเพื่อช่วยในการแก้ปัญหาคนที่มีปลายจมูกงุ้มหรือปลายจมูกสั้น เมื่อใช่รุ่นนี้จะช่วยให้ปลายจมูกพุ่งเชิดและดูยาวมากขึ้น ส่วนอีกหนึ่งรุ่นคือ Smart ที่ออกแบบมาให้หลังหรือสันซิลิโคนมีความโก่งเล็กน้อยเรียนแบบทรงจมูกผู้ชาย สพหรับผู้ชายที่อยากเสริมจมูกแล้วให้ดูเป็นธรรมชาติ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหลังจากการเลือกซิลิโคนเสริมจมูกที่เหมาะกับตัวเราแล้ว ทางแพทย์ก็ยังต้องเหลาซิลิโคนอีกเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับจมูกของแต่ละบุคคลอยู่นะคะ

สร้างเมื่อ