ด๊อกเตอร์กฤษฏิ์ คลินิก เชียงใหม่

บทความสาระน่ารู้

ซิลิโคนเสริมจมูกลอยไม่รัดแกน โยกได้ตรงหัวตา ระหว่างคิ้ว เป็นอันตรายไหม

Update : 09 ธันวาคม 2563 | ผู้ชม 11,803 ครั้ง

พอดีคุณหมอกฤษฏิ์ได้มีโอกาสร่วมทำคลิปพูดคุยแนะนำสาระความรู้ให้กับช่องเชียงใหม่คลินิกไกด์บนยูทูป เกี่ยวกับเรื่องศัลยกรรมเสริมจมูกแล้วซิลิโคนลอยตรงหัวตาไม่รัดแกน ซิลิโคนสามารถโยกระหว่างคิ้ว และขยับได้ ซึ่งเป็นปัญหาคราสสิคที่เกิดขึ้นกันบ่อย ทำให้เกิดความกังวลว่าจะเป็นอันตรายไหม แล้วสาเหตุเกิดจากอะไร ลองมาฟังกันดูนะคะ

เสริมจมูกซิลิโคนลอย ไม่รัดแกน

เสริมจมูกซิลิโคนลอย โยกได้ ไม่รัดแกน

เป็นอีกหนึ่งปัญหาของการศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยซิลิโคน หลังทำจมูกมาแล้วซิลิโคนเกิดอาการขยับได้ที่บริเวณหัวตาระหว่างคิ้วเวลาเราจับปลายจมูกแล้วโยกซ้ายขวา หรือที่มักเรียกว่าซิลิโคนลอยเป็นปัญหาที่มักพบกันโดยทั่วไป การเสริมจมูกให้ดูเป็นธรรมชาติคล้ายจมูกจริง จมูกจะขยับได้เฉพาะปลายจมูกที่เป็นกระดูกอ่อนขยับได้เป็นปกติ ที่หลายคนมักเลือกซิลิโคนนิ่มบิดได้ ส่วนบนของจมูกที่เป็นกระดูกแข็งไม่ควรจะขยับ โดยทั่วไปคุณหมอมักจะวางซิลิโคนใต้เยื่อหุ่มกระดูกบริเวณสันจมูกหรือส่วนบนของจมูกเพื่อให้เกิดการล็อค ซิลิโคนไม่ให้ขยับได้

เสริมจมูกแล้วซิลิโคนลอยไม่รัดแกนเกิดจากอะไร อันตรายไหม

แต่ในบางครั้งแพทย์อาจจะเลือกเทคนิควางซิลิโคนเหนือเยื่อหุ่มกระดูกเพราะเหตุผลบางประการจึงทำให้ซิลิโคนในส่วนสันจมูกหรือส่วนบนขยับได้ ถ้าถามว่าเป็นอันตรายไหม คุณหมอบอกว่าไม่เป็นอันตราย เพียงแต่จะดูไม่เป็นธรรมชาติเท่านั้นเอง และอีกหนึ่งกรณีที่ทำให้การเสริมจมูกแล้วซิลิโคนลอยขยับได้ ถึงแม้ว่าแพทย์จะใช้เทคนิควางซิลิโคนใต้เยื่อหุ้มกระดูกจริง แต่เยื่อหุ้มกระดูกของคนไข้บางมากหรือมีฐานกระดูกที่กว้างมาก จึงทำให้การล็อคซิลิโคนไม่สมบูรณ์หรือยึดได้ไม่แข็งแรงเท่าที่ควร ก็อาจจะเกิดการขยับได้บ้างเหมือนกัน แต่ก็มีโอกาสน้อยอยู่เหมือนกันกับกรณีนี่ แต่ก็ไม่ได้เป็นอันตรายเช่นกัน

สร้างเมื่อ